Xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ trị cận thị – Trung tâm CSSK Cồn

Tỷ lệ người bị cận thị ngày càng có xu hướng gia tăng, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh. Có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh cận thị. Một trong số đó là phương pháp bấm huyệt chữa cận thị.


Cận thị là một trong những tật khúc xạ phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Nguyên nhân là do những thói quen gây hại cho mắt như xem tivi quá gần, ngồi học và làm việc sai tư thế,… Điều trị cận thị chủ yếu là dùng thuốc, cắt kính, phẫu thuật và các biện pháp phòng ngừa. Trong đó bấm huyệt chữa cận thị có hiệu quả trong việc phòng và hỗ trợ điều trị cận thị. Mỗi lần trị liệu từ 5 – 10 phút

Một số thông tin cần biết về cận thị

Cận thị là một trong những tật phổ biến nhất của mắt. Ở mắt bình thường, ảnh được hội tụ trên võng mạc. Còn khi cận thị thường xảy ra khi trục nhãn cầu dài hơn bình thường hoặc giác mạc của bạn cong quá nhiều thay vì tập trung chính xác vào võng mạc. Ánh sáng tập trung ở phía trước võng mạc dẫn đến hình ảnh nhìn mờ đối với các vật thể ở xa. Cận thị làm giảm tầm nhìn của những người mắc phải.

Bấm huyệt chữa cận thị mang đến hiệu quả hỗ trợ điều trị và hạn chế tăng độ cận

Triệu chứng

Các triệu chứng của cận thị có thể bao gồm:

  • Nhìn mờ khi nhìn các vật ở xa. Cần phải nheo mắt hoặc nhắm một phần mắt để nhìn rõ.
  • Nhức đầu, mỏi mắt.
  • Khó nhìn khi lái xe vào trời mưa hoặc ban đêm – cận thị ban đêm.

Hiện nay cận thị thường được phát hiện nhiều ở học sinh. Trẻ bị cận thị có dấu hiệu như:

  • Nheo mắt liên tục.
  • Luôn ngồi gần màn hình tivi, sách vở hoặc ngồi phía trước trong lớp học.
  • Không thể nhận thấy các vật thể ở xa.
  • Thường xuyên dụi mắt.

Đối tượng

Học sinh dễ bị cận thị trong độ tuổi từ 7 đến 16 và tăng độ nhanh chóng do mắt phải điều tiết nhiều. Ngoài ra cũng có trường hợp cận thị bẩm sinh. Các đối tượng dễ bị cận thị hiện nay thường được tìm thấy ở thế hệ trẻ như học sinh hoặc người lao động trẻ. Những người thường xuyên sống và làm việc với máy tính hoặc thiết bị điện tử.

Học sinh dễ bị cận thị trong độ tuổi từ 7 đến 16 và tăng độ nhanh chóng

Bấm huyệt chữa cận thị có thực sự hiệu quả?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa cận thị bao gồm cả Đông y và Tây y. Tuy nhiên, xu hướng chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền hiện nay được nhiều người quan tâm vì mức độ an toàn. Một trong số đó đề cập đến việc chữa cận thị bằng cách bấm huyệt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị. Đến với trung tâm Chăm sóc sức khỏe Cộng đồng của KDL Sinh thái Cồn Đen, các em được các chuyên viên chẩn trị lâm sàng và tiến hành bấm huyện hỗ trợ chữa và làm chậm quá trình tăng độ cận thị

Cách bấm huyệt chữa cận thị

Bấm huyệt chữa cận thị bắt đầu bằng việc massage quanh hốc mắt lớn. Dùng hai ngón trỏ và giữa đặt cạnh nhau và bắt đầu massage từ đầu cung mày về phía cuối chân mày rồi đến xương gò má, di chuyển đến hốc mũi và trở về vị trí ban đầu lúc đầu. Quá trình này thực hiện 10 vòng xuôi và 10 vòng ngược lại. Sau khi massage quanh hốc mắt lớn thì tiếp tục massage quanh xung quanh hốc mắt nhỏ.

Sử dụng ngón trỏ và ngón giữa bắt đầu xoa từ phía dưới xương đầu chân mày với cường độ nhẹ về đuôi mắt rồi vòng qua bờ mi dưới sau đó vòng trở về gốc mũi rồi vòng về lên vị trí ban đầu. Thao tác này được thực hiện 10 vòng xuôi và ngược. Tiếp theo là day nhãn cầu, bạn nhắm mắt lại và dùng ngón trỏ đặt lên mí mắt và thực hiện động tác massage nhẹ nhàng theo vòng tròn với 10 chuyển động xuôi và 10 chuyển động ngược.

Inbox tư vấn, đặt lịch và trải nghiệm phương pháp hỗ trợ chữa Cận thị với HOTLINE:  0869.579.298 – 0983.256.762

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *