CỒN ĐEN MỞ KHU TRỊ LIỆU – CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

Nhằm đóng góp vào phong trào nâng cao sức khỏe toàn diện người dân cũng như hoàn thiện chất lượng dịch vụ của KDL, Cồn Đen đã xây dựng và đưa vào sử dụng khu trị liệu, chăm sóc sức khỏe cộng đồng với đội ngũ chuyên gia trình độ cao, chuyên thăm khám, chẩn trị nhiều vấn đề sức khỏe.

CHƯƠNG TRÌNH TRỊ LIỆU CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

Khu du lịch Cồn Đen cung cấp nhóm 6 giải pháp chăm sóc, trị liệu Đông y bao gồm

    1. Tư vấn giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động
    2. Ngâm chân thảo dược, uống trà
    3. Xung máy năng lượng từ trường
    4. Thập chỉ liên tâm
    5. Thư giãn cổ, vai, gáy & thoái hóa cơ, xương, khớp
    6. Tư vấn, bấm huyệt, hỗ trợ các trường hợp cận thì ở học sinh

Tư vấn giải pháp Chăm sóc sức khỏe chủ động

Chăm sóc sức khỏe chủ động là việc làm thiết yếu giúp chúng ta bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bản thân. Vậy chăm sóc sức khỏe chủ động là gì? Hãy cùng  KDL Sinh thái Cồn Đen tìm hiểu rõ hơn về bí quyết chăm sóc sức khoẻ chủ động cho cuộc sống hiện đại.

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong. Tại Việt Nam năm 2020, tỷ lệ mắc ung thư phổi xếp thứ 2 với 26.262 ca mắc mới chiếm 14.4% và 23.797 ca tử vong vì căn bệnh này.

Xu hướng chăm sóc sức khỏe chủ động ngày càng được quan tâm bởi “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Chăm sóc sức khỏe chủ động hướng việc phòng ngừa bệnh tật và tăng cường sức khỏe thông qua các biện pháp tự chăm sóc bản thân, thay vì chỉ tập trung vào điều trị khi đã mắc bệnh. Việc nhận thức được vai trò cũng như chủ động chăm sóc sức khỏe là vô cùng quan trọng, góp phần đẩy lùi bệnh tật và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Chăm sóc sức khỏe chủ động bao gồm việc duy trì một lối sống lành mạnh, thực hiện các kiểm tra sức khỏe định kỳ, quản lý sức khỏe tinh thần và thể chất, cùng với đó là duy trì một chế độ dinh dưỡng cân đối. Vậy nên, chủ động chăm sóc sức khỏe không chỉ hướng đến việc chăm sóc bản thân mà còn là cách để giữ cho cơ thể, tâm trí hoạt động tốt nhất, tạo điều kiện cho một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Đến với KDL Sinh thái Cồn Đen, du khách, người bệnh sẽ được các chuyên gia thăm khám lâm sàng, và đưa ra lời khuyên hữu ích để có thể chủ động chăm sóc sức khỏe tùy theo tình hình mỗi người.

Ngâm chân thảo dược, uống trà

Dân gian xa xưa đã có câu: “Ngâm chân mỗi ngày, hơn uống thuốc bổ”. Thực tế có câu nói đó bởi ngâm chân là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất giúp tinh thần được thư giãn, thoải mái, ngoài ra kích thích các huyệt vị, thông kinh lạc. Từ đó, toàn bộ cơ thể được tăng sức đề kháng cả bên trong lẫn bên ngoài, ăn ngon ngủ ngon, sức khỏe ổn định.

Trung tâm CSSK Cồn Đen mang đến liệu pháp ngâm chân thảo dược của người DAO ĐỎ, có nguồn gốc từ vùng Sapa, tỉnh Lào Cai – nơi có nhiều người Dao sinh sống. Từ lâu, người Dao đã biết kết hợp các loại lá thuốc với nhau để cho ra thành phẩm thuốc ngâm chân giúp cơ thể được khai thông, điều chỉnh huyết áp ổn định, loại bỏ được khí hàn (khí lạnh) và chất độc.

Xung máy năng lượng từ trường

Liệu pháp điều trị bằng từ trường hay liệu pháp sử dụng nam châm, tạo ra từ trường là một phương pháp điều trị thay thế có sẵn tại rất nhiều trung tâm y khoa trên thế giới, nhất là để chẩn đoán và điều trị ung thưAIDSrối loạn tâm thần, căng thẳng, đa xơ cứngnhiễm trùng. Hơn nữa, một số bằng chứng đã cho thấy điều trị bệnh bằng từ trường sẽ giúp tăng năng lượng, kéo dài cuộc sống và kích thích hệ thống miễn dịch.

Mục đích sử dụng của từ trường trị liệu đã được ghi nhận tính hiệu quả trong các bệnh cảnh sau đây:

  • Để giảm đau do viêm khớpcăng cơ, hội chứng sau bại liệt hoặc các tình trạng khác đau cơ xương khác
  • Để giảm đau, mệt mỏi và các triệu chứng đau cơ xơ hóa khác
  • Để đảo ngược ảnh hưởng của lão hóa
  • Để giảm đau thần kinh do tổn thương như bệnh thần kinh tiểu đường
  • Điều trị ung thư
  • Cải thiện sự mệt mỏi
  • Điều trị AIDS
  • Để kích thích hệ thống miễn dịch
  • Điều trị nhiễm trùng
  • Để giảm viêm
  • Để điều trị chứng mất ngủ
  • Để điều trị bệnh đa xơ cứng
  • Để cải thiện sức mạnh và sức chịu đựng
  • Để giảm căng thẳng
  • Để cải thiện lưu thông tuần hoàn
  • Để ngăn ngừa chứng buồn nôn và ói mửa
  • Để cải thiện vết thương

Thập chỉ liên tâm

Thập chỉ liên tâm là phương pháp bấm huyệt đặc sắc và xứng đáng là nét riêng trong lĩnh vực bấm huyệt ở Việt Nam. Bằng biện pháp  Thập chỉ liên tâm – cải thiện tuần hoàn, các bạn có thể đạt được nhiều tác dụng:

  • Điều chỉnh các chứng đau cột sống lưng.
  • Đau cổ gáy
  • Chứng ù tai, điếc tai, rối loạn tiền đình.
  • Điều chỉnh chứng huyết áp cao.
  • Điều chỉnh chứng huyết áp thấp, choáng – chóng mặt.
  • Chứng suyễn, ho đờm.
  • Chứng lạnh tay chân.
  • Bệnh viêm xoang
  • Cả các chứng câm điếc trong bệnh tự kỷ

Thư giãn cổ, vai, gáy, thoái hóa cơ, xương, khớp,…

Massage cổ vai gáy là một phương pháp rất hiệu quả để giảm bớt căng thẳng và đau nhức. Với cuộc sống hiện đại ngày nay, chúng ta thường xuyên phải ngồi máy tính hoặc ít vận động nên dễ dẫn đến tình trạng đau nhức và căng thẳng cơ bắp ở vùng cổ, vai và gáy. Để massage cổ, vai, gáy hiệu quả, bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Các động tác massage này sẽ giúp khu vực cổ, vai, gáy được thư giãn và giảm đau một cách nhanh chóng.

Tư vấn, bấm huyệt, hỗ trợ các trường hợp cận thị ở học sinh

Theo các chuyên gia nhãn khoa thì bấm huyệt được biết đến như là một trong những phương pháp chữa cận thị không can thiệp phẫu thuật và phương pháp điều trị này chỉ có thể mang lại hiệu quả với những trường hợp cận thị giả.

Cận thị giả chính là vấn đề liên quan đến thị giác gặp phổ biến ở những bệnh nhân trước 18 tuổi cũng là lứa tuổi học sinh, thường hay sử dụng máy tính, điện thoại, đọc sách với thời lượng rất dài. Khi mắc cận thị giả thì mắt sẽ bị ngưng điều tiết do phải hoạt động quá nhiều, nên khi thực hiện nhìn xa sẽ có hiện tượng nhìn không rõ, mắt bị mờ. Với những trường hợp mắc cận thị giả thì chỉ cần nghỉ ngơi, uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, có chế độ ăn hợp lý, thói quen lành mạnh và có thể kết hợp với bấm huyệt chữa mắt có thể nhìn trở lại bình thường.

Đối với du khách đến trị liệu tại Cồn Đen, KDL cung cấp dịch vụ điều trị nội trú cho du khách trị liệu dài ngày, với không khí trong lành, nhiều vùng xanh và nhiều hạng mục nghỉ dưỡng trải nghiệm, góp phần hỗ trợ đời sống tinh thần, nâng cao tinh thần của người bệnh.

Để đặt lịch khám và điều trị tại trung tâm CSSK Cồn Đen, Quý khách vui lòng bấm số liên hệ số 0983.256.762 – 0986.571.258 hoặc đặt lịch trực tiếp thông qua hộp thoại chat của website.

KHU DU LỊCH SINH THÁI CỒN ĐEN

Xem thêm về KSL Sinh thái Cồn Đen tại đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *